top of page

Từ Đau thương đến Hi vọng: Con đường vượt lên nghịch cảnh của cậu bé 15 tuổi

Dù phải đối diện với biến cố mất đi cả cha lẫn mẹ, Hoàng Anh đã cố gắng vượt qua nỗi đau để thay cha, thay mẹ chăm sóc em nhỏ và giúp đỡ ông bà.



BIẾN CỐ ẬP TỚI


Trần Hoàng Anh và em gái Trần Hoàng Thu Ngân đã mất đi cả cha lẫn mẹ sau một vụ tai nạn giao thông. Sự việc xảy ra vào ngày 20/1/2024, khi bố mẹ hai em là Trần Quốc Toản (1982) và chị Hoàng Thị Thêm (1988) gặp tai nạn khi đang trên đường đi làm. Mẹ em không may qua đời ngay lúc đó, còn bố em được làng xóm đưa đi cấp cứu. Trong thời gian bố em nằm viện, gia đình đã cố gắng vay mượn gần 800 triệu để chạy chữa nhưng anh đã không thể qua khỏi.


Gia đình trở nên trống vắng khi không còn ba, mẹ ở bên (Ảnh: The Outsider)

Bố mẹ qua đời đột ngột để lại hai ông bà và hai em nhỏ không chỉ gánh nặng tài chính mà còn cả nỗi đau tinh thần. 


Hoàng Anh tâm sự với cô giáo rằng: “Lúc mẹ con mất con đã hi vọng cha còn sống, dù cha chỉ nằm đó thôi nhưng con còn được nhìn thấy cha mỗi ngày. Nay cha con không còn nữa con biết làm sao đây cô?’’


MỘT CỘNG ĐỒNG KHĂNG KHÍT GẮN BÓ


Gia đình Hoàng Anh đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các tổ chức và cá nhân. Đại diện BCH đoàn xã Lam Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tại địa phương và các cá nhân khác đã cùng nhau kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân chung tay ủng hộ cho gia đình các em. 


Đại diện BCH đoàn xã Lam Sơn trao số tiền quyên góp từ mọi người tới gia đình Hoàng Anh (Ảnh: Đoàn Xã Lam Sơn)
Đại diện Hội Liên Phụ nữ xã Lam Sơn trao số tiền quyên góp tới gia đình Hoàng Anh (Ảnh: chị Ngô Hoàng Lan)

Bên cạnh đó, thầy cô trường trung học cơ sở Tứ Mỹ - nơi em đang theo học cũng đã hỗ trợ, động viên em về cả mặt vật chất lẫn tinh thần để giúp Hoàng Anh có thêm niềm tin và động lực tiếp tục chặng đường phía trước.


Thầy hiệu trưởng và giáo viên trường THCS Tứ Mỹ đã đồng hành hỗ trợ Hoàng Anh rất nhiều. (Ảnh: The Outsider)

"EM COI BẢN THÂN NHƯ CHA, MẸ CỦA CÁI BÉ."


Mặc dù đã nhận được sự giúp đỡ, quan tâm từ bạn bè, thầy cô, và mọi người xung quanh, gia đình hiện vẫn đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn. Khoảng thời gian mẹ vừa mất còn bố đang nằm viện, Hoàng Anh chia sẻ tinh thần em đã bị ảnh hưởng rất nhiều.


“Vài tuần sau đó em cũng đã ngẫm nghĩ, suy nghĩ vu vơ rất nhiều. Nhiều đêm em thức trắng không thể ngủ, thường xuyên suy nghĩ tiêu cực.”


Hoàng Anh đã phải trải qua nỗi đau rất lớn về tinh thần sau khi ba mẹ mất. (Ảnh: The Outsider)

Không chỉ phải chịu đựng nỗi đau mất đi người thân, giờ đây gia đình em cũng phải đối mặt với khoản nợ đáng kể.


Ông nội Hoàng Anh chia sẻ: “Bây giờ rất lo là sau này lấy cái gì mà trả. Nguồn lương không có, hai vợ chồng giờ già rồi thì làm gì ra để trả.”


Cùng với gánh nặng tài chính, ông bà cũng bày tỏ mối lo sâu sắc tới tương lai của Hoàng Anh và em gái.


Bà nội em cũng chia sẻ thêm: “Hoàng Anh thì có thể đã lớn, nhưng bé Ngân mới được có 6 tuổi. Dù bà có sống được thêm 10 năm nữa thì cháu cũng chỉ mới được 15, 16 tuổi thôi, chưa làm được gì cả. Ông bà thực sự rất lo lắng.” 


Bên cạnh nỗi lo về gánh nặng tài chính, hai ông bà cũng rất lo lắng về tương lai của hai cháu nhỏ. (Ảnh: The Outsider)

Bé Thu Ngân còn quá nhỏ để hiểu hết mọi chuyện, ông bà nay cũng đã có tuổi, trách nhiệm gia đình giờ đây đổ dồn lên vai Hoàng Anh gánh vác. Em giờ đã trở thành chỗ dựa cho cả gia đình.


“Sau này em cũng có thể tiếp tục (lên đại học) với quyết tâm của em, nhưng rồi ai sẽ là người ở nhà, ai sẽ là người chăm sóc ông bà và cái bé?” Hoàng Anh chia sẻ nỗi lo lắng của mình.


Bé Thu Ngân luôn đợi anh trai đi học về. (Ảnh: The Outsider)

ÁNH SÁNG CỦA HY VỌNG


Tưởng chừng như biến cố sẽ làm em gục ngã, nhưng bằng nghị lực của bản thân và sự giúp đỡ từ mọi người, Hoàng Anh đã đối diện, vượt qua nghịch cảnh để mạnh mẽ bước tiếp.


Hoàng Anh đã vượt qua nỗi đau để quay lại với nhịp sống trước đây. Em nỗ lực học tập để đạt kết quả tốt nhất trong kì thi vào 10 sắp tới. (Ảnh: The Outsider)

Khi được hỏi về Hoàng Anh, cô Quỳnh - giáo viên chủ nhiệm của em cho biết em là một học sinh ngoan, học giỏi, đặc biệt là môn Tiếng Anh. Em được nhiều thầy cô, bạn bè quý mến. “Dù phải đối diện với mất mát lớn, Hoàng Anh vẫn nỗ lực học tập và đã đạt được giải Ba trong kỳ thi IOE cấp tỉnh”.


Giấy khen của Hoàng Anh trong các kì thi các cấp. (Ảnh: Hoàng Anh)

Dù bận rộn với việc học, em luôn cố gắng dành thời gian cùng gia đình. Với Hoàng Anh, niềm quan tâm lớn nhất của em lúc này là ông bà được khỏe mạnh, bé Thu Ngân được đi học, em được dành thời gian bên gia đình mỗi ngày.


Thời gian ấm áp bên ông bà và em gái của Hoàng Anh sau khi đi học về (Ảnh: The Outsider)

Hoàng Anh cũng trân trọng sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô, và cộng đồng khi gia đình gặp khó khăn. Em tự nhủ với bản thân trong tương lai sẽ trở thành một người sẵn sàng giúp đỡ, san sẻ yêu thương những mảnh đời khó khăn như chính cách mọi người đã và đang hỗ trợ gia đình em ở hiện tại.


Con đường tương lai phía trước chắc chắn không dễ đi, nhưng hy vọng với sự đồng hành của ông bà, cộng đồng cùng với nghị lực của bản thân, em sẽ luôn giữ được trái tim tràn đầy nhiệt huyết, yêu thương và vững tin trên con đường của mình.



(To read the English version, click here.)

 

Bạn đọc ủng hộ gia đình Hoàng Anh qua số tài khoản sau:

Tên tài khoản: Trần Khắc Trụ (Ông nội Hoàng Anh)

Số tài khoản: 106880915325

Vietinbank.

 

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Thư ngỏ những tấm lòng nhân ái

THƯ NGỎ Kính gửi: Những tấm lòng nhân ái Bạn hẳn sẽ không cầm lòng nổi khi biết ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa có hàng trăm, hàng ngàn...

Comentarios


MV5BZDY0YzI0OTctYjVhYy00MTVhLWE0NTgtYTRmYTBmOTE3YTViXkEyXkFqcGdeQXVyMTUzMTg2ODkz._V1_FMjpg
bottom of page