top of page

AIS đào tạo phương pháp học phục vụ cộng đồng


TP HCMAIS sẽ tổ chức diễn đàn xoay quanh chủ đề học phục vụ cộng đồng (Service Learning), phương pháp đang được áp dụng tại trường để trẻ phát triển toàn diện, vào ngày 24/5.

Trường Quốc tế Úc (AIS) tổ chức song song hai hoạt động cho phụ huynh, gồm: Open Morning và Diễn đàn "Giáo dục trẻ toàn diện: học tập phục vụ cộng đồng vì một tương lai tươi sáng". Đây là dịp để phụ huynh, học sinh mới cùng gặp gỡ, tham quan trường, đặt câu hỏi tìm hiểu thông tin với ban giám hiệu và các bạn trưởng khối.

Thầy Jon Standen - Hiệu trưởng Trường AIS chia sẻ, đơn vị muốn mang đến cho phụ huynh thời gian tham quan, cảm nhận những giá trị trường mang lại cho con em. Trong đó, chương trình giảng dạy đổi mới Service Learning chú trọng đa trải nghiệm, giúp học sinh phát triển các kỹ năng, phẩm chất và trang bị bộ công cụ giải quyết những vấn đề, trở ngại có thể gặp trong tương lai.


Tại đây, học sinh được làm quen với kết hợp áp dụng kiến thức đã học với kỹ năng mềm, trải nghiệm thực tế qua các dự án cộng đồng như triển lãm gây quỹ, giúp đỡ trẻ mồ côi, tham gia các dự án từ thiện... Nhờ vậy, các em dần nuôi dưỡng nhân cách, định hướng sống có trách nhiệm hơn.

Theo đại diện AIS, nhiều trường trên toàn cầu đã áp dụng Service Learning, mô hình định hướng học sinh sử dụng các kiến thức, kỹ năng sống để triển khai dự án có đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội, qua đó, hiểu hơn về nội dung môn học. Tại AIS, phương pháp này thúc đẩy học sinh thích nghi tính đa dạng, có trách nhiệm, biết tin cậy và quan tâm đến người khác, kỹ năng lãnh đạo, nâng cao động lực học tập...

"Thông qua các hoạt động xã hội, học sinh AIS trui rèn năng lực xã hội, áp dụng triết lý và thái độ sống tích cực khi lớn lên, tìm cách chăm sóc mọi người, cống hiến cho cộng đồng xã hội, giúp mọi thứ trên thế giới tốt đẹp hơn", thầy Jon Standen nói thêm.


Bên cạnh những lợi thế này, trong buổi sáng ngày 24/5, thầy Jon Standen sẽ chia sẻ sâu hơn về các hoạt động, cách để học sinh tập xây dựng và triển khai dự án. Phụ huynh tham dự diễn đàn có thể trao đổi, thắc mắc về chương trình dạy cũng như các hoạt động của nhà trường.

Ngoài ra, khi tham gia sự kiện Open Morning, phụ huynh có cơ hội nhận ưu đãi 16 triệu đồng và các suất học bổng trị giá đến 5,5 tỷ đồng dành cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12.


Nguồn: VnExpress.

Commentaires


MV5BZDY0YzI0OTctYjVhYy00MTVhLWE0NTgtYTRmYTBmOTE3YTViXkEyXkFqcGdeQXVyMTUzMTg2ODkz._V1_FMjpg
bottom of page